👉🔥 KỲ Thi JLPT 7/2024 👉🔥 Kiến thức tài chính 👉🈴Thi Thử JLPT Free 👉 Tự mua iPhone ở Nhật 👉Tự Unlock iPhone Nhật

Nguyên nhân máy bay rơi ở Nhật làm 3 người chết 5 người bị thương

Đánh giá post

Nguyên nhân máy bay rơi ở Nhật có thể là do hỏng động cơ!?

Vụ tai nạn máy bay tư nhân loại nhỏ rơi vào khu dân cư ở thành phố Chofu- Tokyo vào gần trưa ngày 26 làm 3 người chết và 5 người bị thương. Vì là máy bay nhỏ nên không có hộp đen ghi lại hành trình, chính vì vậy để tìm ra nguyên nhân chính xác cần phải mất nhiều thời gian để điều tra theo hiện trường cũng như những thông tin thu thập được từ người dân.

Hành trình máy bay bị rơi ở Nhật Bản
Hành trình máy bay từ lúc xuất phát đến lúc bị rơi(Ảnh:夕刊フジ)

Theo điều tra của cảnh sát, thì theo những người dân ở quanh khu vực và những video mà người dân ngẫu nhiên ghi lại trước lúc xảy ra tai nạn, thì máy bay bay ở một độ cao thấp bất thường trước khi rơi vào nhà dân. Sau khi cất cánh chưa được 1 phút thì máy bay bị rơi, vì vậy cục điều tra đang tiến hành làm rõ theo nguyên nhân do máy bay không bay đạt độ cao cần thiết nên bị mất tốc độ dẫn đến bị rơi.
Theo các chuyên gia hàng không thì các máy bay hiện nay có độ tin cậy cao nên, khả năng bị rơi khi đang bay là hầu như không có. Mà hầu như tai nạn xảy ra nhiều nhất trong khoảng Critical eleven (tạm dịch là 11 phút quyết định) gồm 4 phút sau khi cất cánh và 7 phút trước khi hạ cánh.
Theo chuyên gia hàng không Kobayashi thì, có thể xem xét đến khả năng động cơ có vấn đề, ” Chúng ta có thể nghĩ đến khả năng lực đẩy bị giảm, trọng lượng nặng, điều khiển bị lỗi … là nguyên nhân chủ yếu làm cho máy bay bị rơi”
Trên máy bay có 5 người, hành trình bay dự kiến khoảng 100km nên lượng nhiên liệu ban đầu khá nhiều, nên khi cất cánh máy bay có trọng lượng khá là nặng, và bay trong thời tiết khá nóng với nhiệt độ khoảng 32 độ C. Khi nhiệt độ cao thì mật dộ không khí trở nên thấp nên lực đẩy của động cơ bị giảm xuống được xem làm một trong những nguyên nhân liên quan đến việc máy bay bị rơi.
Cũng có ý kiến cho rằng có khả nănng do trời nóng nên phi công có thể bị cảm nắng nên khả năng nhìn của mắt bị giảm nên gây ra thao tác lỗi.

>Máy bay rơi vào nhà dân ở Nhật 3 người chết, 5 người bị thương.
(Nguồn: headlines.yahoo.co.jp)

Bản quyền các bài viết thuộc về Cẩm Nang Nhật Bản vì vậy bạn nào muốn đăng lại, copy bài viết xin vui lòng ghi rõ nguồn và link đến bài viết.

👉💯Thi thử JLPT N1 N2 N3 N4 N5 Miễn Phí💯

Cơ Bản 1 2 3 4 ALL
N5 1 2 3 4 ALL
N4 1 2 3 4 ALL
N3 1 2 3 4 ALL
N2 1 2 3 4 ALL
N1 1 2 3 4 ALL
Bằng Lái Thi trắc nghiệm Lý thuyết bằng lái xe ô tô
(Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cẩm Nang Nhật Bản!)
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Bình Luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bản Quyền Được bảo vệ bởi DMCA.com Protection Status
0
Chào bạn! Xem và tham gia bình luận!x